Tin tức

BÁNH TRUNG THU "KÉM CHẤT LƯỢNG" SẼ HẾT ĐƯỜNG SỐNG TẠI TPHCM?

Kể từ ngày 1-9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP HCM sẽ khởi động những đợt kiểm tra các cơ sở hoạt động sản xuất, mua bán bánh Trung thu nhằm loại bỏ những cơ sở sản xuất kém chất lượng ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngoài bánh trung thu thì các mặt hàng khác liên quan như bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, các sản phẩm từ thịt…cũng sẽ được kiểm tra đồng loạt vì mùa trung thu năm nào thì các mặt hàng này cũng được tiêu thụ nhiều nên dễ trà trộn các sản phẩm "đểu - bẩn".

Các cơ sở vừa và nhỏ sẽ do các đoàn liên ngành quận, huyện; các đội quản lý an toàn thực phẩm quận, huyện kiểm tra. Nội dung: đảm bảo chất lượng ATTP, việc chấp hành quy định quảng cáo, kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc, điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh; việc sử dụng phụ gia, phẩm màu, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến, nguồn gốc nguyên liệu…

Các đoàn của TP sẽ tập trung thanh, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại lớn, cơ sở nhập khẩu thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ban Quản lý ATTP TPHCM năm nay sẽ làm gắt gao và loại bỏ hẳn các cơ sở vi phạm, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường…Kể cả các tụ điểm ăn uống nếu không đảm bảo an toàn cũng sẽ bị cấm hoạt động nếu không khắc phục.

Theo báo người lao động

← Bài trước
Bài sau →