Tin tức

Làm Bánh Trung Thu Đậu Xanh Sầu Riêng Trứng Muối Đơn Giản Bằng Nồi Cơm Điện

Trong nhà không có lò nướng nhưng vẫn có thể làm được bánh trung thu đậu xanh sầu riêng trứng muối thơm ngon hấp dẫn béo bùi. Với cách làm đơn giản không hề quá khó là bạn có thể tự tay làm 1 chiếc bánh ngay tại nhà rồi. Còn ngại gì mà không cùng chúng tôi khám phá và làm thử ngay đúng không nào!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu

***Vỏ bánh:

-  250gr bột mì đa dụng số 8

-  2 trứng gà

-  40ml dầu ăn

-  20gr bơ đậu phộng

-  150ml nước đường

Bánh trung thu đậu xanh sầu riêng trứng muối có thể làm tại nhà bằng nồi cơm điện 

***Nhân bánh trung thu:

-  150gr đậu xanh

-  50gr sầu riêng

-  1 muỗng canh dầu ăn

-  4 muỗi canh đường

-  6 trứng muối

***Nước quét bánh:

-  1 lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng canh mật ong

2. Bắt tay làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện

B1: Vo thật sạch đậu xanh rồi cho vào nồi cùng với 300ml nước nấu trong vòng 20p cho đến khi đậu xanh được chín nhừ.

B2: Bắt đầu làm vỏ bánh. Đánh đều hỗn hợp bằng cây đánh trứng: Nước đường + lòng đỏ 2 quả trứng + 40ml dầu ăn + 20g bơ đậu phộng vào tô, sau đó cho tiếp 250g bột mì vào rồi nhào bột cho đều. Tiếp đến dùng màn bọc thực phẩm bọc bột lại tránh bột bị khô và để yên cho bột nghỉ.

Nhân bánh trung thu đậu xanh 

B3: Làm nhân bánh trung thu. Cho 1 ít muối vào phần đậu xanh đã nấu chín ở B1, tiếp cho hết phần đường đã chuẩn bị vào. Xoay nhuyễn bằng máy sinh tố. Sau đó đổ đậu ra chảo để sên, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Sên với lửa nhỏ cho đến khi đậu khô (mình đậu đứng thành tảng, không bị nhão là được), sau khi đậu khô cho 50gr sầu riêng đã xoay nhuyễn vào chung với đậu xanh rồi trộn đều. Sau đó tắt bếp đổ phần nhân bánh ra tô cho nguội. (Lưu ý: Không cho sầu riêng vào sên chung với đậu xanh quá lâu trên bếp vì độ nóng trên bếp sẽ hãm bớt mùi thơm của sầu riêng).

B4: Lấy lòng đỏ trứng muối rửa thật sạch với nước, để ráo, tráng qua 1 ít rượu trắng để lòng đỏ có màu đẹp hơn và bớt đi mùi tanh của trứng. Sau đó đem trứng muối đi hấp cách thủy trong vòng 5 phút, không hấp lâu vì hấp lâu trứng sẽ dể bị vỡ.

Bánh trung thu nhân trứng muối

B5: Tiếp đến là nắn phần nhân, tùy vào trọng lượng bánh mà ta cân phần nhân sao cho vừa đủ. Phần nhân đậu xanh chia ra thành từng phần nhỏ khoảng 60gr (cho bánh có trọng lượng 100g) sau đó cho trứng muối vào giữa rồi vo lại thành những viên tròn đều đặn. Xong lấy bọc thực phẩm bọc phần nhân bánh đã vo xong lại để tránh nhân bị khô.

Nắn phần nhân bánh trung thu chia vừa đủ

B6: Với phần vỏ bánh, cân mỗi phần khoảng 40gr, cho 1 ít bột mì lên bề mặt vị trí nhồi bột để làm bột áo, thoa bột áo lên cây cán bột. Lấy 1 phần vỏ bánh đã chia trước đó cán ra thành hình tròn sau đó cho phần nhân vào và gói lại, ép chặt phần vỏ bánh với nhân không cho không khí lọt vào trong để tránh vỏ bánh bị phình bể khi nướng, sau đó chuẩn bị cho bánh lên khuôn. Quét 1 lớp dầu ăn lên khuôn, rồi cho bánh vào khuôn ấn nhẹ giữ yên khoảng 10 giây để tạo hình hoa văn trên bánh, rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn, lần lượt từng chiếc bánh như thế. Sau đó chuẩn bị đem bánh đi nướng. (Lưu ý:Trong thời gian cho lần lượt bánh vô khuôn, những chiếc bánh được hoàn tất trước nên lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để tránh bánh bị khô, bánh khô sẽ dễ bị bể khi nướng).

B7: Chuẩn bị đem nướng bánh trung thu bằng nồi cơm điện. Quét 1 lớp dầu ăn lên đáy nồi cơm điện để lúc nướng bánh không bị dính vào đáy nồi, sau đó cho lần lượt bánh vào đóng nắp lại và bật nút nấu như nấu cơm bình thường. Trong khi đợi nồi cơm nhảy sang nút vàng chúng ta chuẩn bị làm hỗn hợp nước trứng để quét lên mặt bánh.

B8: Đánh đều hỗn hợp 1 lòng đỏ trúng muối và phần mật ong đã chuẩn bị, cho thêm 2 muốn cà phê sữa tươi vào khấy đều là xong.

B9: Khoảng 10p sau nồi cơm đã chuyển sang nút vàng chúng ta mở nắp ra và trở mặt bánh, sau đó đậy nắp lại và nhấn nút sang chế độ nấu khoảng 1 phút sau chúng ta dỡ nắp ra xem thấy mặt bánh hơi vàng là được. Sau đó lấy bánh ra, dùng cọ mềm quét 1 lớp nước mỏng và để cho bánh nguội, sau khi bánh nguội thì quét tiếp 1 lớp mỏng hỗn hợp trứng đã pha trước đó lên mặt bánh. Sau đó đem bánh để lại vào nồi. Lần này lóp dưới đáy nồi cơm 1 miếng giấy bạc rồi cho bánh vào để tránh bị khét. Đậy nắp lại và bật sang chế độ nấu trong 10p, sau 10 chúng ta lại lấy bánh ra quét 1 lớp nước, để nguội rồi sau đó lại quét lên 1 lớp trứng. Rồi tiếp tục để vào nồi cơm ấn nút nấu trong vòng 10p tiếp. Tổng cộng chúng ta nướng bánh 3 lần – tổng thời gian là 30p. Giờ thì bánh đã chín vàng đều. Chúng ta lấy bánh ra để nguội qua ngày sau là có thể ăn được. Bánh trung thu nướng trong nồi cơm điện chúng ta bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng được trong vòng 4-5 ngày.

Bánh trung thu nhân đậu xanh sầu riêng trứng muối đơn giản thơm ngon 

Bắt tay vào làm ngay chiếc bánh trung thu đậu xanh sầu riêng trứng muối bằng nồi cơm điện thôi nào! Chúc các bạn thành công nhé!

>> 4 Thương Hiệu Bánh Trung Thu Chay Ngon Cho Người Ăn Chay, Ăn Kiêng

>> Các thương hiệu bánh trung thu ngon nổi tiếng thích hợp làm quà tặng 2020

NPP BÁNH TRUNG THU CỐNG QUỲNH

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Trường Vân          MST: 0312840445

Địa chỉ: 20 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM.

CN Thủ Đức: 33 Đường 48, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP HCM.

Hotline: 0906 309 885  0933 138 885   0906 986 885   

Tel: 028 38374987             Fax: 028 38360973

Email : kinhdoanh@congquynh.vn         banhtrungthu999@gmail.com

Website: trungthu.congquynh.vn        

Facebook: facebook.com/dailybanhtrungthu.com.vn

Bánh Trung Thu Kinh Đô – Givral – Brodard - Như Lan Chiết Khấu Cao, Giao Hàng Nhanh.

← Bài trước
Bài sau →