Tin tức

Bánh Trung Thu trong ẩm thực văn hóa ở các nước có gì khác nhau?

Bánh trung thu là nét đẹp văn hóa trong ẩm thực của người châu Á. Nhưng mỗi chiếc bánh đến từ mỗi quốc gia lại có sự khác biệt riêng, mang nét đặc trưng riêng của văn hóa nước đó. Hãy cùng tìm hiểu xem bánh trung thu trong ẩm thực văn hóa ở các nước khác nhau như thế nào nhé! 

Bánh trung thu - Nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người châu Á

Tết đoàn viên là một trong những dịp lễ quan trọng, không chỉ đối với người Việt, mà còn là dịp lễ quan trọng của nhiều nước châu Á. Và hình ảnh luôn gắn liền với tết trung thu chính là những chiếc bánh trung thu - biểu tượng của sự sum vầy. Tuy nhiên, văn hóa ẩm thực của mỗi nước là khác nhau, vì thế mà bánh trung thu đến từ các nước khác nhau cũng mang hương vị khác nhau, sở hữu đặc trưng ẩm thực của quốc gia đó.

Bánh trung thu của từng quốc gia sẽ mang theo nét đẹp ẩm thực riêng

Bánh trung thu truyền thống - Hương vị, nét đặc trưng riêng trong nền ẩm thực của mỗi quốc gia

Về hình thức bánh 

Sự khác biệt đầu tiên mà mọi người có thể thấy giữa những chiếc bánh trung thu đến từ các nước châu Á đó chính là hình thức bánh. Cùng là Tết Trung thu nhưng mỗi quốc gia đều có những truyền thuyết riêng, và cả quan niệm riêng về ý nghĩa của bánh trung thu, nên hình thù của những chiếc bánh cũng có sự khác biệt.

Nói đến Việt Nam, hình ảnh bánh trung thu đã in sâu vào ký ức của bao thế hệ là những chiếc bánh nướng hay bánh dẻo có dạng hình tròn, biểu tượng cho hình ảnh trăng tròn vào ngày rằm tháng tám, mang ý nghĩa vẹn nguyên, sung túc, đoàn tụ viên mãn. Bánh trung thu đến từ Trung Quốc hay Thái Lan cũng có hình thức bên ngoài tương đồng như vậy 

Nhưng đến với Hàn Quốc, bánh trung thu ở đây lại có hình bán nguyệt và kích cỡ khá nhỏ, tầm khoảng 3 đầu ngón tay mà thôi. Đây là loại bánh biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, cũng như hạnh phúc viên mãn, theo quan niệm của người Hàn Quốc. 

Trong khi đó, bánh trung thu của Nhật Bản có tên là Tsukimi Dango, có màu trắng, kích cỡ nhỏ xinh, và thường được trang trí thành hình những chú thỏ theo như truyền thuyết của người Nhật. 

Bánh trung thu châu á

Bánh trung thu Nhật Bản thường có tạo hình thỏ dễ thương

Về nguyên liệu

Chính vì nền ẩm thực của mỗi quốc gia đều mang nét đặc trưng riêng, vì thế mà hương vị bánh trung thu đến từ các nước cũng có sự khác biệt. 

Bánh trung thu truyền thống của Việt Nam thường là loại bánh nướng với nhân thập cẩm hoặc bánh dẻo với nhân đậu xanh. Thế nhưng, với thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay, bánh trung thu ngày càng đa dạng các loại hương vị, từ các loại đậu, nhân trái cây, cho đến những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. 

Trong khi đó, bánh trung thu của Thái Lan lại nổi tiếng với bánh nướng nhân sầu riêng và Đài Loan thì lại khiến người yêu ẩm thực thích thú với hương vị bánh trung thu ngàn lớp nhân đậu đỏ hoặc khoai môn. 

Bánh trung thu châu á

Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan

NPP Bánh trung thu Cống Quỳnh - Đại lý cung cấp bánh trung thu uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn bánh trung thu cho gia đình mình hay gửi tặng người thân, bạn bè thì NPP bánh trung thu Cống Quỳnh sẽ là gợi ý tuyệt vời. Đây là một trong những địa chỉ cung cấp bánh trung thu uy tín với những thương hiệu chính hãng và chất lượng. 

NPP bánh trung thu Cống Quỳnh luôn cập nhật liên tục, đa dạng các sản phẩm cũng như đảm bảo chất lượng, giá bánh trung thu tốt, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho những người thân thương của mình.

Đặc biệt, NPP bánh trung thu Cống Quỳnh có nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ dành cho doanh nghiệp, tổ chức,... đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi đến với NPP bánh trung thu Cống Quỳnh.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm bánh trung thu tại NPP bánh trung thu Cống Quỳnh, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

NPP BÁNH TRUNG THU CỐNG QUỲNH

Địa chỉ: 59 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0906309885          0906986885

Tel: 02838374987          Fax: 028 38360973

Email : kinhdoanh@congquynh.vn         banhtrungthu999@gmail.com

Website: trungthu.congquynh.vn          

https://www.dailybanhtrungthu.com.vn/ 

https://alobanhtrungthu.com/

http://banhtrungthubrodard.net/

http://banhtrungthugivral.net/

Facebook: facebook.com/dailybanhtrungthu.com.vn

NPP bánh trung thu Cống Quỳnh - Mang đến sự lựa chọn chất lượng cho khách hàng

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

← Bài trước
Bài sau →