Tin tức

Các Biến Tấu Mới Của Bánh Trung Thu

Khi nhắc đến bánh trung thu, người ta thường nghĩ đến ngay bánh dẻo, bánh nướng là những loại đặc trưng truyền thống quen thuộc. Tuy nhiên, theo xu hướng sáng tạo và phá vỡ các quy chuẩn cũ của nền ẩm thực, bánh trung thu cũng được biến tấu theo nhiều hướng khác nhau, phục vụ nhu cầu ẩm thực mới lạ ngày càng tăng của các bạn trẻ.

1. Bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu tuyết, hay bánh trung thu kem lạnh đang dần trở nên phổ biến, có nhiều sự khác biệt so với bánh trung thu truyền thống. Bánh trung thu truyền thống được đổ khuôn và nướng ở 300 độ trong vòng 15 đến 20 phút trong khi bánh kem lạnh thành phần đã được nấu chin trước và kem, nên không cần dùng nhiệt cho các bước tiếp theo. Do đó, bánh đòi hỏi điều kiện bảo quản chặt chẽ hơn trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Việc nướng bánh tiêu diệt hết các vi khuẩn trong bánh trung thu truyền thống, chính vì vậy các loại bánh không được nướng nói chung có nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn. Việc này có thể tránh được bằng vệ sinh cẩn thận trong quá trình ăn và bảo quản bánh kem lạnh.

Tuy khó khăn trong bảo quản hơn nhưng bánh kem lạnh đang rất được ưa chuộng do hương vị đa dạng, kết hợp được vị mát của  kem, bớt đường và dầu mỡ. Bánh có hương vị thơm ngon khác hẳn với các loại bánh trung thu khác, với lớp vỏ bên ngoài mềm béo kết hợp với phần nhân kem mát lạnh bên trong mang đến một cảm giác lạ miệng khiến cho bất cứ ai thưởng thức cũng cảm thấy thích thú.

2. Bánh trung thu rau câu

Với nguyên liệu chính vẫn là Agar rau câu kết hợp cùng các nguyên liệu sáng tạo khác, bánh trung thu rau câu mang đến cảm giác mát lạnh, dễ ăn, ít ngọt. Cũng được đóng khuôn vào các hình dáng quen thuộc của bánh trung thu truyền thống nhưng bánh trung thu rau câu mang đến nhiều màu săc để lựa chọn do dễ pha màu và vỏ bánh cũng không bị biến đổi màu do nướng ở nhiệt độ cao.

Ngoài ra, người ta cũng sáng tạo nhiều loại nhân để kết hợp với rau câu như nhân flan, nhân sương sáo hay nhân trái cây. Sự đa dạng của hương vị giúp bánh trung thu rau câu là một lựa chọn của nhiều bạn trẻ.



3. Bánh trung thu trái cây

Là một hình thức biến tấu của xu hướng healthy food, bánh trung thu trái cây được làm chủ yếu từ bột và nhân là các loại trái cây như dưa hấu, dâu tây, cherry, dứa,…Bánh chủ yếu được đóng vào khuôn sau khi các nguyên liệu đã được làm chín chứ không qua nhiệt độ để giữ độ tươi của trái cây. Chính vì đó thời gian bảo quản cũng là một vấn đề của loại bánh này, do có các nguyên liệu tươi trong thành phần.

4. Bánh trung thu mochi

Là một loại bánh truyền thống của người Nhật Bản, làm từ bột gạo – loại nguyên liệu truyền thống của các nước Á Đông tượng trưng sự sung túc, được tạo hình thành những viên bánh tròn bé xinh ý nghĩa mong muốn một cuộc sống an lành, ấm no và hơn hết là sự sum vầy, tụ họp.  Phần vỏ bánh dai và dẻo bao bọc bên ngoài, kế đến là phần nhân ngọt ngào hòa quyện với phần nhân kem mát mịn đi sâu và cả khứu giác lẫn vị giác của người ăn. Hiện tại có nhiều loại nhân như : Chocolate, Chanh mật ong, Trà xanh hay Sakura để người ăn lựa chọn.


← Bài trước
Bài sau →