Tin tức

Tips nướng bánh trung thu ngay tại nhà không phải ai cũng biết

Đa phần nguyên nhân gây thất bại mà nhiều người rất hay mắc phải trong quá trình làm bánh chính là đến từ khâu nướng bánh. Vì vậy, tìm hiểu kỹ năng nướng bánh trung thu để bánh chính vàng đều màu là điều rất quan trọng. 

Thông qua bài viết này, NPP Cống Quỳnh sẽ chia sẻ cho bạn cách nướng bánh trung thu bằng lò sao cho thật vàng đều và cực kỳ ngon.

Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có được những chiếc bánh trung thu vừa ngon miệng lại đẹp mắt.

NÊN CHỌN MUA LÒ NƯỚNG BÁNH NHƯ THẾ NÀO?

Sẽ rất buồn nếu như tất cả các công đoạn nặn bột, làm nhân, trang trí bánh trung thu được chuẩn bị chu đáo và bạn đang háo hức có những chiếc bánh trung thu ngon miệng nhưng chỉ vì khâu cuối cùng là nướng bánh thất bại khiến bạn nản lòng. Như NPP Cống Quỳnh cũng có đề cập ở phía trên là đa số người làm bánh trung thu tại nhà thường gặp phải rắc rối với khâu nướng bánh. Đừng từ bỏ nhé! Hãy theo dõi bài viết dưới đấy để có cho mình những kinh nghiệm hữu ích.

>> Điểm danh 5 loại bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng bánh khác nhau, tuy nhiên chúng vẫn có một chức năng duy nhất là dùng để nướng bánh.

Chọn lò nướng bánh trung thu phù hợp

Hãy tìm hiểu xem cách thức hoạt động của chiếc lò nướng bánh trung thu nhà bạn xem nó đã đáp ứng được một số yêu cầu tối thiểu cho việc nướng bánh hay chưa?

- Lò nướng bánh trung thu phải có hệ thống lửa dưới và trên đồng đều và đồng thời nó cho phép bạn điều chỉnh ở chế độ chỉ bật một hệ thống hoặc cho hoạt động cùng lúc cả hai hệ thống.

- Có bộ điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để lựa chọn nhiệt độ phù hợp với từng loại bánh trung thu.

- Dung tích tối thiểu của lò nướng bánh trung thu nên từ 30 lít trở lên.

Đối với các loại lò như: lò vi sóng, nồi nướng, lò nướng thủy tính,…các nhà sản xuất đều giới thiệu chúng có chức năng nướng bánh. Tuy nhiên theo chúng tôi, bạn không nên sử dụng các loại lò này để nướng bánh, vì chúng không có hệ thống hai lửa và lượng nhiệt tỏa ra bên trong lò cũng không đồng đều. Bánh của bạn sẽ gặp phải hiện tượng không chín đều. 

CÁC NGUYÊN TẮC CẦN LƯU Ý KHI NƯỚNG BÁNH TRUNG THU

Trong thành phần bột phải cần có loại bột nở hoặc muối nở để tạo ra các lớp bọt khí sẽ giúp phần vỏ bánh của bạn nở ra khi nung trong nhiệt độ cao. Lòng trắng trứng có chứa nhiều protein khi được đánh bông lên sẽ chứa các lớp khí bên trong, trộn với bộn sẽ tạo nên độ tơi xốp nhất định cho lớp vỏ khi được nướng chín. Khi cho bánh vào lò bắt đầu giai đoạn nướng, lớp bọt khí sẽ nở phồng lên và chất protein bên trong trứng giúp bánh có kết cấu chắc chắn hơn. Điều này giúp chi tiết trên chiếc bánh của bạn được định hình và còn giữ được độ mềm xốp rất ngon.

Cần lưu ý các nguyên tắc khi nướng bánh trung thu

Điều lưu ý tiếp theo là trước khi cho bánh vào lò nướng, bạn phải làm nóng lò trước 10 – 15 phút. Việc làm này rất cần thiết vì chúng giúp cho chiếc bánh của bạn chín đều từ trong ra ngoài. Không nên bỏ bánh ngay vào lò rồi mới khởi động, như vậy lớp vỏ bánh rất dễ bị cháy khét mà lớp nhân bên trong cũng sẽ chưa chín.

Trên là những cách mà NPP Cống Quỳnh đã tổng hợp để giúp các bạn có thể tự tay làm cho mình chiếc bánh trung thu vừa ngon lại vừa xinh xắn ngay tại nhà mà không cần phải ra tiệm mua bất kể mùa nào luôn nhé!

NPP BÁNH TRUNG THU CỐNG QUỲNH

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ TVA          MST: 0315818543

Địa chỉ: 20 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

CN Thủ Đức: 33 Đường 48, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP HCM

Hotline: 0906309885     0933138885       0906986885

Tel: 02838374987             Fax: 028 38360973

Email : kinhdoanh@congquynh.vn         banhtrungthu999@gmail.com

Website: trungthu.congquynh.vn           Facebook: facebook.com/dailybanhtrungthu.com.vn

Bánh Trung Thu Kinh Đô – Givral –Brodard - Như Lan Chiết Khấu Cao, Giao Hàng Nhanh

NPP bánh trung thu Cống Quỳnh  Địa chỉ MUA BANH TRUNG THU 2021 UY TIN TP HO CHI MINH

← Bài trước
Bài sau →