Tin tức

Xóm Lồng Đèn Phú Bình Mùa Trung Thu

Khu vực giáo xứ Phú Bình (TP.HCM) là nơi được mệnh danh là “xóm lồng đèn truyền thống”, người dân nơi đây đã có nhiều đời làm lồng đèn Trung thu bằng các chất liệu, mẫu mã truyền thống. Nơi đây gần như là địa chỉ cuối cùng ở Sài Gòn nói riêng và khu vực phía Nam nói chung còn lưu giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống này mỗi dịp Trung thu về.

làm lồng đèn giáo xứ phú bình quận 11

Anh Bình một nghệ nhân làm lồng đèn tại khu vực Giáo xứ Phú Bình chia sẻ: “Hơn 50 năm qua, gia đình tôi làm lồng đèn truyền thống cung cấp ra thị trường và theo đơn đặt hàng của các đại lý và trường học trên địa bàn TP.HCM, chưa khi nào tôi có suy nghĩ lồng đèn truyền thống sẽ bị thay thế bởi các đồ chơi hiện đại bằng điện tử. Vì vậy, từ nhỏ đến khi lớn lên, gia đình tôi đã truyền cho nhau nghề làm lồng đèn và vẫn còn duy trì cho đến ngày hôm nay. Nhiều lúc làm việc mỏi mệt khi mùa Trung thu cận kề nhưng thấy còn khách đến thăm và đặt hàng lồng đèn truyền thống đón Tết Trung thu, tôi như có thêm động lực để cố gắng hơn”.

Tại khu vực giáo xứ Phú Bình có hơn chục hộ dân làm lồng đèn truyền thống với nhiều mẫu mã, kích thước và kiểu dáng khác nhau như: lồng đèn ông sao 5 cánh, lồng đèn chim công, lồng đèn rồng, cá chép khổng lồ….

Tuỳ theo thị hiếu và nhu cầu, người dân và tiểu thương sẽ về đây đặt và mua hàng lồng đèn làm bằng giấy bóng kiếng, tạo hình bằng các thanh tre, nứa cột dây kẽm.

làm lồng đèn giáo xứ phú bình quận 11

Rảo quanh một vòng tại khu vực giáo xứ Phú Bình, theo quan sát của PV, bên cạnh những chiếc lồng đèn điện tử được bày bán là những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc, kiểu dáng ngộ nghĩnh làm bằng chất liệu truyền thống chiếm đa số. Khi thấy lồng đèn treo lên sẽ gợi trong tiềm thức của mỗi người dân một mùa Tết Trung thu nữa đang về.

NPP BÁNH TRUNG THU CỐNG QUỲNH

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Trường Vân          MST: 0312840445

Địa chỉ: 20 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM.

CN Thủ Đức: 33 Đường 48, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP HCM.

Hotline: 0906 309 885  0933 138 885   0906 986 885   

Tel: 028 38374987             Fax: 028 38360973

Email : kinhdoanh@congquynh.vn         banhtrungthu999@gmail.com

Website: trungthu.congquynh.vn           Facebook: facebook.com/dailybanhtrungthu.com.vn

Bánh Trung Thu Kinh Đô – Givral –Brodard - Như Lan Chiết Khấu Cao, Giao Hàng Nhanh.

NPP bánh trung thu Cống Quỳnh  Địa chỉ MUA BANH TRUNG THU 2019 UY TIN TP HO CHI MINH.

← Bài trước
Bài sau →