Tin tức

Có Thể Bạn Chưa Biết Ý Nghĩa Của Việc Tặng Bánh Trung Thu

Mỗi năm bạn đều dành nhiều thời gian và chi phí để mua tặng bánh trung thu cho những người thân xung quanh bạn nhưng liệu bạn có thực sự hiểu hết ý nghĩa của việc tặng bánh này là gì không? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn việc tặng bánh này nhé!

Ý nghĩa và nguồn gốc từ chiếc bánh trung thu

Việc ghi chép về nguồn gốc xuất xứ của chiếc bánh trung thu vào ngày rằm tháng 8 thực tế bắt nguồn từ Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng không có số liệu nào chính xác về vấn đề này. Được biết, mỗi quốc gia sẽ có mỗi chiếc bánh trung thu theo hình thức và hương vị khác nhau và đằng sau chúng đều có câu chuyện riêng để kỷ niệm cho ngày đặc biệt này. Vì vậy, dù có nguồn gốc như thế nào đi chăng nữa thì chung quy đều mang ý nghĩa của sự đoàn viên và không thể thiếu trong mỗi dịp rằm tháng 8.

https://file.hstatic.net/200000286281/file/92cb68ce840d44e388ceec36bf55412e_341a1d87bb6c491eaabb42c322c2da47_grande.jpg

Ý nghĩa bánh trung thu

Riêng tại Việt Nam, hiện tại có rất nhiều loại khác nhau nhưng bánh trung thu truyền thống có 2 loại là bánh nướng và bánh dẻo tượng trưng cho đất và trời
Theo thời gian, khuôn bánh trung thu sẽ dần có những đã thay đổi để tăng tính thẩm mỹ và hiện đại hóa nhưng nhìn chung hương vị vẫn được giữ trọn vẹn.

Bánh trung thu truyền thống tại Việt Nam mang ý nghĩa của sự đoàn viên, biểu tượng của lòng biết ơn, lời chúc, lời nguyện cầu sức khỏe trọn vẹn đến gia đình người thân.

Ý nghĩa việc tặng bánh trung thu

Mỗi năm cứ trước rằm tháng 8 âm lịch khoảng 1 tháng thì thị trường bánh trung thu lại sôi động hơn bao giờ hết. Chỉ cần dạo một vòng thành phố thì bạn sẽ thấy tràn ngập các điểm bán bánh trung thu và điều này dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Việt.

Món quà không thể thiếu

1. Tặng bánh trung thu cho cha mẹ có ý nghĩa gì?

Tết trung thu hay còn được gọi là Tết Đoàn Viên, đây là dịp để con cái trong gia đình tụ họp sum vầy với gia đình của mình. Chính vì vậy mà món quà đi kèm theo là một hộp bánh trung thu để cả gia đình cùng nhau ngồi ăn bánh uống trà, cùng nhau ôn lại những chuyện đã qua thì còn gì bằng đúng không nè. Bánh trung thu tặng cho gia đình còn mang ý nghĩa chúc sức khỏe và bình an vẹn tròn như chiếc bánh trung thu.

Tình cảm gia đình sẽ càng thêm gắn kết và bền chặt hơn bao giờ hết

2. Tặng bánh trung thu cho đối tác, khách hàng có ý nghĩa gì?

Để giữ mối quan hệ gắn kết bền chặt thì việc tặng bánh trung thu cho đối tác khách hàng thể hiện sự quan tâm chân thành và rất đáng trân trọng. Cùng với đó là những lời chúc ý nghĩa thân thương, chân thành mong mỏi đối tác, khách hàng có được cuộc sống đủ đầy, công việc thuận lợi.

3. Làm quà tặng trung thu cho bạn bè

Ý nghĩa tặng bánh trung thu cho bạn bè, người thân cũng rất đáng quý. Còn gì thú vị, ấm áp hơn khi trong cuộc sống hối hả bận rộn, những người bạn thân thiết có dịp cùng ngồi bên nhau, thưởng thức bánh ngon, trà thơm và kể nhau nghe những điều thú vị trong cuộc sống. Hộp bánh trung thu là cầu nối gắn kết trong mọi mối quan hệ với nhau

NPP BÁNH TRUNG THU CỐNG QUỲNH

Địa chỉ: 59 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0906309885          0906986885 

Tel: 02838374987          Fax: 028 38360973

Email : kinhdoanh@congquynh.vn         banhtrungthu999@gmail.com

Website: trungthu.congquynh.vn          

https://www.dailybanhtrungthu.com.vn/ 

https://alobanhtrungthu.com/

http://banhtrungthubrodard.net/

http://banhtrungthugivral.net/

Facebook: facebook.com/dailybanhtrungthu.com.vn

Bánh Trung Thu Kinh Đô – Givral –Brodard – Như Lan Chiết Khấu Cao, Giao Hàng Nhanh

← Bài trước
Bài sau →