Tin tức

GIÁ BÁNH TRUNG THU NĂM 2017 TĂNG 5-10%

Tuy còn khoảng 2 tháng nữa mới tới Tết Trung Thu 2017 nhưng thị trường hiện đang xuất hiện nhiều loại bánh mới và những cửa hàng bánh đã dần được lắp trên các cung đường tại TPHCM.

Giá bánh trung thu 2017

Năm nay, nhiều thương hiệu bánh trung thu cạnh tranh nhau không chỉ về mẫu mã, chất lượng mà còn tạo ra nhiều sản phẩm mang ý nghĩa cho các gia đình và các em thiếu nhi.

Trên nhiều tuyến đường như Trần Hưng Đạo (quận 1), Trần Phú, An Dương Vương, Nguyễn Trãi (quận 5), Đỗ Xuân Hợp (quận 9), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Trường Chinh (Tân Bình)… đã xuất hiện khá nhiều sạp bán bánh trung thu của các đơn vị trong nước như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan...

bánh trung thu 2017

So với cùng thời điểm năm ngoái, giá bánh trung thu 2017 không tăng nhiều chỉ khoảng 5-10%. Mức giá dao động cho các sản phẩm bình dân từ 37.000 đồng đến 160.000 đồng/cái, còn các sản phẩm cao cấp có giá từ 1 triệu đồng đến 3,2 triệu đồng/hộp.

Lý giải nguyên nhân tăng giá các loại bánh trung thu từ các nhà sản xuất thì phần lớn là do chi phí đầu vào như nguyên liệu, điện nước, vận chuyển...đều tăng cao so với năm ngoái. Một phần, việc đẩy mạnh bao bì, mẫu mã cũng góp phần vào việc đẩy giá lên so với mọi năm.

Tuy các cửa hàng xuất hiện lác đác chủ yếu để chuẩn bị những ngày gần sắp tới nhưng có nhiều khách hàng vẫn vào mua và chủ yếu ăn thử các mẫu bánh có giá dưới 200.000 VNĐ.

Năm nay, thị trường không chỉ cải tiến các dòng bánh truyền thống mà các hãng còn cho ra mắt nhiều mẫu bánh mới dành cho các khách hàng bị tiểu đường hoặc các sản phẩm dành cho người ăn kiêng, bánh trung thu chay...

Theo các nhà sản xuất, dự báo thị trường bánh trung thu năm nay khá khởi sắc bởi kinh tế cũng đã có nhiều tín hiệu tăng trưởng tốt, thu nhập của người dân cũng ổn định, vì vậy mùa trung thu năm nay nhiều đơn vị đã đầu tư cho ra đời các dòng bánh mới. Chẳng hạn, Mondelez Kinh Đô ra mắt bánh trung thu Oreo.

Ngoài Kinh Đô, các thương hiệu bánh cao cấp khác như Givral, Brodard...cho biết đã dành cả năm trời chỉ để nghiên cứu khẩu vị, thị hiếu của người Việt để tạo ra dòng bánh có hương vị truyền thống nhưng mẫu mã phải hiện đại mới thu hút được người tiêu dùng. Dự kiến dòng bánh cao cấp không chỉ để thưởng thức mà còn dành làm quà tặng sang trọng cao cấp cũng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay.

Mùa Tết trung thu năm nay được dự báo khởi sắc bởi nhìn chung thị trường đã khởi sắc hơn về thu nhập, tính ổn định và việc cảnh báo khách hàng trước những hàng giả, hàng kém chất lượng của người tiêu dùng được nâng cao. Khi lựa chọn mua sản phẩm thì khách hàng an tâm hơn, tránh gây thiệt hại cho các thương hiệu chính hãng, chất lượng.

Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi Cục trưởng Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, cũng cho biết năm năm nay chi cục sẽ nâng cao lực lượng thường xuyên tổ chức các đội kiểm tra tình hình buôn bán trên địa bàn, nhất là ở những điểm nóng để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời những đơn vị cung cấp hàng giả,nhái, kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và gây mất niềm tin… 


ĐẠI LÝ BÁNH TRUNG THU CỐNG QUỲNH
GIVRAL - BRODARD - KINH ĐÔ - NHƯ LAN - TÀI THÔNG

Hotline: 0906.986.885 – 0933.138.885 – 0934.614.303
Tel: 028.3837 4987 – 08.6270 0998
Fax: 08. 38360973
Địa chỉ: 20 Hồ Hảo Hớn, Cô Giang, Q1, TPHCM

Alobanhtrungthu.com
Theo Báo tin tức

← Bài trước
Bài sau →