Tin tức

Rực rỡ mùa Tết trung thu tại Singapore

Ở Singapore, tết trung thu có gì đặc sắc? Hãy cùng Npp Bánh trung thu Cống Quỳnh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi điều về tết trung thu ở Singapore

72.4% dân số người Singapore là người gốc Hoa. Vì vậy, những phong tục của người Trung Hoa đều có ảnh hưởng đến một bộ phận người Hoa sinh sống trên quốc đảo này một trong số đó là tết trung thu ở Singapore.

Tết trung thu ở Singapore được tổ chức ở đâu? 

Tại China Town - nơi tập trung sinh sống rất đông của người Hoa thường được tổ chức Tết trung thu.

Khác với Việt Nam và một số nước Châu Á, Tết TRUNG THU tại Singapore có thể được tổ chức hằng năm trong tháng 8 hoặc tháng 9 để mọi người trong gia đình có dịp sum vầy và ăn với nhau một bữa cơm đoàn viên.

Khu China Town trở nên nổi bật trong ngày Tết trung thu

Được trang trí đèn lồng trên những con phố, khu China Town trở nên nổi bật trong ngày Tết trung thu

Đến Singapore vào dịp Tết trung thu, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng được treo khắp nơi, những gian hàng bán bánh trung thu vô cùng thu hút cùng với các trò chơi dân gian đầy hấp dẫn. Giống như ở Việt Nam, dịp tết trung thu ở Singapore là thời điểm dành cho các bé thiếu nhi, vào dịp này các bé có thể vui chơi thỏa thích và đi chơi với bạn bè, ở Việt Nam trẻ em đi rước đèn chơi trăng thì ở Singapore người ta thường đưa trẻ em đến những nơi được trang trí đẹp mắt cho trẻ em vui đùa trong ngày lễ này.

>> Xem thêm Trung thu ở các nước châu á diễn ra như thế nào?

Tết Trung thu ở Singapore có gì đặc sắc?

Ở Singapore, mỗi dịp Tết trung thu ở Singapore được tổ chức rất sôi động. Đặc biệt là khu trung tâm tại quảng trường Sengkang, tất cả mọi người đều có mặt tại đây đông đủ để cùng nhau vui chơi với nhiều trò chơi thú vị. Đặc biệt đây còn là cơ hội để cộng đồng người Hoa có dịp gặp gỡ và thể hiện truyền thống văn hóa tại China Town.

Tết trung thu tại Singapore rất náo nhiệt

Hoạt động của người Singapore vào tết trung thu

Nhắc đến đèn lồng là nhắc đến người hoa, chính vì vậy mà treo đèn lồng được người Singapore xem là hoạt động truyền thống

Những chiếc đèn lồng đủ màu sắc và kiểu dáng sẽ được treo lên ở khắp nơi trước một hoặc hai tuần trước ngày lễ tại các khu phố Singapore

Gi ống với Việt Nam, các chủ đề thường liên quan đến Tết Trung thu Singapore là chị Hằng, mặt trăng và thỏ ngọc. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc tất cả ánh đèn rực rỡ tại các khu phố Singapore sẽ được bật lên,  mang một diện mạo hoàn toàn mới và điểm này cũng là điều hiếm thấy ở những nơi khác trên thế giới.

Singapore có bánh trung thu không?

Phải nói ẩm thực Singapore  là sự kết hợp hài hòa đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau như  Ấn độ, Trung Hoa, Malaysia,..nên rất phong phú và đa dạng. Đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu, không thể không có những chiếc bánh trung thu.

Bánh trung thu Singapore có nhiều màu sắc

Bánh trung thu Singapore có hình dáng khá giống bánh ở Việt Nam Trung nhưng có nhiều hương vị khác. Về màu sắc, bánh dẻo được biến tấu với rất nhiều màu khác nhau như trắng, xanh, vàng,.. trông rất bắt mắt. Về hương vị, ngoài những hương vị thập cẩm truyền thống, có một số vị khá lạ như: bí đỏ, đậu đỏ, sầu riêng, socola hay rượu sâm banh,..

Bánh trung thu Singapore được nhiều người ưa thích không chỉ bởi vẻ bề ngoài bắt mắt mà còn vì có lớp nhân đậm đà nhưng không quá ngọt và cũng không quá ngán như nhiều loại bánh khác. Và sẽ rất tuyệt vời hơn khi thưởng thức bánh trung thu cùng một chén trà ấm, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, ngọt, béo hòa cùng vị đắng thanh nhã.

Trên là bài viết mà NPP Bánh trung thu Cống Quỳnh tổng hợp giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa cũng như ngày tết trung thu ở Singapore sẽ như thế nào.

Để xem thêm nhiều bài viết thú vị khác bạn có thể truy cập vào: https://trungthu.congquynh.vn/tin-tuc

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

NPP BÁNH TRUNG THU CỐNG QUỲNH

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ TVA          MST: 0315818543

Địa chỉ: 20 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

CN Thủ Đức: 33 Đường 48, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP HCM

Hotline: 0906309885     0933138885       0906986885   

Tel: 02838374987             Fax: 028 38360973

Email : kinhdoanh@congquynh.vn         banhtrungthu999@gmail.com

Website: trungthu.congquynh.vn           Facebook: facebook.com/dailybanhtrungthu.com.vn

Bánh Trung Thu Kinh Đô – Givral –Brodard - Như Lan Chiết Khấu Cao, Giao Hàng Nhanh

NPP bánh trung thu Cống Quỳnh  Địa chỉ MUA BANH TRUNG THU 2020 UY TIN TP HO CHI MINH

← Bài trước
Bài sau →