Tin tức

Tết Trung Thu Tại Mỹ

Có bao giờ bạn nghĩ rằng các nước phương Tây cũng đón Tết Trung thu như các nước phương Đông không?

Thật ra thì với đấy, vì dù ở giang sơn nào đi nữa thì cũng sẽ với cùng đồng người châu Á sinh sống, buộc phải văn hóa phương Đông sẽ được lan rộng ra tại những nước phương Tây, đặc thù đấy chính là vào mùa trung thu.

Các hoạt động được tổ chức tại Mỹ dịp Tết Trung Thu

Tại Mỹ, Tết Trung Thu vẫn được doanh nghiệp nhiều trong cùng đồng người Mỹ gốc Á hoặc cùng đồng người châu Á sinh sống tại đây. Những sự kiện sẽ được các đơn vị khác nhau cáng đángnhững con đường sẽ bị đóng lại để phục vụ cho những buổi biểu diễncác hoạt động đặc biệt. Những màn múa lân truyền thống thì được biểu diễn bởi những bạn trẻ. Trong khoảng thời gian này, các chủ cửa hàng sẽ trang trí liên hệ của họ những chiếc đèn lồng đầy màu sắc đẹpcác đồ vật trang hoàng khác nhằm thu hút quý khách cũng như khách du lịch.

Hằng năm, đa số người tập kết trên đường để xem các buổi diễn và tham gia vào những sự kiện này. Những lễ hội này nhằm giúp cho thế hệ trẻ người Mỹ gốc Á mang thể liên kết được nguồn gốc của mình. Bên cạnh đấy còn mang các buổi hội thảo cho con nít mang mục tiêu khuyên bảo chúng luôn giữ giàng nguồn gốc của mình và cho cả thế hệ sau.

trung-thu-tai-my

Nhớ về nguồn gốc cộng những sự kiện và hoạt động

Các tổ chức đứng ra công ty các hoạt động trên đều nhận được sự đóng góp và giúp đỡ của các tình nguyện viên hoặc tài trợ từ các siêu thị lớn như AT&T. Những người tổ chức các sự kiện này hằng năm đã tuyên bố rằng điều đấy sẽ giúp ích vô cùng đa dạng trong việc gắn kết cùng đồng rẻ hơn.

Một tổ chức người Mỹ gốc Á với tên gọi là Asian Americans United(AAU) đang phấn đấu thúc đẩy niềm kiêu hãnh về văn hóa Trung Quốc và sự hợp nhất trong cùng đồng. Hằng năm, trong suốt mùa Trung Thu, họ thường doanh nghiệp một cuộc diễu hành bao gồm rộng rãi hoạt động cho cả người to và trẻ em.

tre-em-lam-banh-trung-thu

Sự khác biệt trong văn hóa Đông và Tây

Sự dị biệt to giữa các lễ hội được công ty tại Mỹ và Trung Quốc đó chính là thời kì tổ chức. Tại Trung Quốc, hầu hết các sự kiện được diễn ra vào buổi tối sau khoảng thời gian những gia đình họp mặt. Nhưng tại Mỹ, những lễ hội chỉ diễn ra vào buổi chiều và kéo dài trễ nhất là đến 6 giờ tối. Không giống mang truyền thống ở Trung Quốc, các gia đình người Mỹ gốc Á thường sử dụng bữa cơm gia đình và bánh trung thu sau khi đã tham gia những lễ hội chứ ko bắt buộc trước đó.

mua-lan


Mặc dù Tết Trung thu được công ty phổ biến bởi người Mỹ gốc Á và phần lớn người dân Mỹ đều biết đến nhưng những thiết bị trang trí cho Trung thu lại không được bày bán phổ biến trong các liên hệ trên phố. Đa phần các đồ vật này sẽ được mua thấy chủ yếu tại khu người Hoa. Vì đây chính là khu duy nhất tổ chức lễ hội và diễu hành.  

Hiển nhiên, các điều về Trung thu lại ko được dạy nhiều ở trường học. Mọi người gọi ấy là lễ hội bánh Trung thu thay vì tên riêng của nó, bởi vì mọi những gì họ biết về ngày lễ này chỉ là được ăn bánh Trung thu. Ngay cả đa dạng người Mỹ gốc Á cũng thừa nhận rằng họ ko biết khi nào sẽ tới kỳ nghỉ này trừ khi mang tậu hiểu kĩ hơn.

Ngay cả những phong tục truyền thống của Trung Quốc cũng đang dần lụi tàn đi trong lòng các thế hệ người châu Á nhập cư vào Mỹ. Họ vẫn tặng nhau những hộp bánh trung thu bằng thiếc nhưng đồ trang hoàng trong nhà lại cực kỳ ít. Các bữa ăn gia đình ko còn được chuẩn bị tay chân tại nhà nữa mà thay vào đấycác thức ăn chế biến sẵn ở liên hệ vì họ ko còn thời gian để chuẩn bị bữa tối nữa. Người lớn bận rộn sở hữu công việc còn con trẻ thì tới trường vì vậy Tết Trung thu không còn ưu tiên trong cuộc sống của họ nữa.

← Bài trước
Bài sau →